Inox Ăn Mòn Là Gì? Đặc Điểm Của Biển Quảng Cáo Inox Ăn Mòn
Inox ăn mòn là gì? Biển quảng cáo inox ăn mòn có những đặc điểm gì? inox ăn mòn được sử dụng để làm gì? Đây là câu hỏi mà bạn đang thắc mắc phải không?  inox là một trong những vật dụng phổ biến hiện nay, với nhiều ưu điểm nổi trội inox được sử dụng trong nhiều lĩnh lực như: y tế, dân dụng, làm biển quảng cáo…  Để giúp bạn giải đáp những câu hỏi về inox ăn mòn chúng tôi đã tìm hiểu và chia sẻ trong bài viết dưới đây.Bạn hãy cùng Vinaad tìm hiểu chi tiết về biển quảng cáo inox ăn mòn nhé!
Inox ăn mòn là gì?
Biển inox thường được sử dụng nhiều ở cổng công ty, doanh nghiệp. Bởi khi sử dụng loại biển này sẽ thể hiện được đẳng cấp, sang trọng và độ bền của loại biển này cũng rất cao. Có khả năng chống chọi với mọi thời tiết và có thể kết hợp với nhiều loại vật liệu khác nhau để có thể tạo hiệu ứng tốt cho những tấm biển quảng cáo. Trong đó có sử dụng loại biển inox ăn mòn. Vậy inox ăn mòn là gì
Vậy inox ăn mòn là gì? Chỉ đơn giản là những tấm inox dạng tấm được gia công uốn cong để tạo mặt lồi hoặc giữ phẳng. Qua quá trình gia công bằng việc sử dụng một số loại hóa chất làm ăn mòn bề mặt. Dựa trên nhiều công nghệ cũng như trình độ kỹ thuật của người thợ tạo ra những tấm biển quảng cáo, biển tên, biển số nhà được sử dụng nhiều trên thị trường hiện nay.
Ưu điểm của inox ăn mòn
Inox là loại vật liệu phổ biến trên thị trường hiện nay. Nó có bề mặt phẳng, mịn bóng và các độ dày khác nhau. Với những ưu điểm vượt trội so với các vật liệu khác như: Là sản phẩm không bám bẩn, có khả năng chống ăn mòn cao, độ cứng và độ bền cao hơn.
 
Rất được lựa chọn nhiều trong các lĩnh vực xây dựng, y tế, dân dụng và trong công nghiệp. Và rất phát triển trong nhu cầu làm biển bảng quảng cáo. Như biển inox ăn mòn, biển chữ nổi inox …
Ứng dụng của inox ăn mòn trong cuộc sống
Trước tiên bạn cần hiểu rằng, biển inox ăn mòn là loại biển được tạo ra nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại qua các phản ứng hóa học hoặc qua tác dụng của điện để phá hủy bề mặ inox một cách từ từ để cho ra tác phẩm theo đúng market đã thiết kế sẵn.
Ngày nay, biển quảng cáo của các công ty, nhà hàng, khách sạn,… được xem là một trong những hình thức marketing và là yếu tố không thể thiếu trong kinh doanh. Trong các loại biển quảng cáo truyền thống này, thì loại biển ăn mòn inox lại là dòng sản phẩm được nhiều công ty, doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn,… lựa chọn bởi nó không chỉ mang lại hiệu quả cao trong quảng cáo mà mức chi phí của chúng lại khá bình dân nên chúng được sử dụng rộng rãi hơn.
 
Inox là một loại hợp kim sáng bóng, khó bị oxy hóa, độ bền cao, khó bị ăn mòn và không biến dạng dưới những tác dụng của ngoại lực cũng như khả năng chịu đựng được nắng mưa thất thường và các điều kiện khắc nghiệt khác nên đây chính là một ưu điểm lớn khiến nhiều người thích thú khi lựa chọn chúng để làm biển quảng cáo. Tuy nhiên loại chất liệu inox lại có đặc tính dễ bị ăn mòn bởi hóa chất, nên người ta ứng dụng nó để tạo ra các biển quảng cáo inox ăn mòn bắt mắt và hiện đại.
 
Nhờ đặc tính dễ bị ăn mòn nên inox được sử dụng rộng rãi trong làm biển quảng cáo. Đồng thời với đặc trưng không bị oxy hóa, chịu đựng được tác động của ngoại cảnh như điều kiện thời tiết khắc nghiệt và ngoại lực nên chúng ta dễ dàng bắt gặp những tấm biển này ở khắp nơi như biển phòng ban, biển công ty, biển chỉ dẫn tại các khu phố, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn,…Nếu bạn đang quan tâm về biển quảng cáo inox ăn mòn thì hãy xem tiếp mục tiêp theo nhé!
 
Có thể bạn đang quan tâm cách làm biển quảng cáo inox ăn mòn, biển đồng đơn giản nhất. Đây là một trong những mẫu biển hiệu được nhiều công ty, doanh nghiệp quan tâm lựa chọn khi muốn quảng bá cho thương hiệu của mình. Với những những ưu điểm nổi bật sẵn có biển quảng cáo này sẽ giúp các đơn vị kinh doanh tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn.
Biển quảng cáo inox ăn mòn và những đặc điểm nổi bật
Nếu xét về độ bóng của bề mặt, có thể sử dụng các loại inox khác nhau như inox trắng bóng, inox sước hoặc inox vàng ánh gương để sản xuất các loại biển bảng khác nhau, phù hợp với như cầu cũng như mục đích của từng khách hàng.
Biển Inox ăn mòn được gia công bằng các tấm miếng Inox, sau đó được sử dụng các loại hóa chất làm ăn mòn bề mặt kim loại, phần chìm xuống dưới chính là phần nội dung cần sử dụng trên tấm inox. Biển quảng cáo inox ăn mòn được chia làm nhiều loại như: Tem inox ăn mòn, nhãn inox ăn mòn, bảng chức danh, bảng số phòng…
 
Đối với Tem Nhãn inox ăn mòn được gia công rất sáng bóng, có độ thẩm mĩ cao và đặc biệt chống được oxi hóa. Tem inox có thể chế tác theo 2 cách là ăn mòn nội dung đổ màu chìm hoặc ăn mòn nền nội dung nổi lên. Dù tem làm theo cách chế tác nào thì tem luôn có được độ sắc nét và chiều sâu hình học. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà tem có thể được đục lỗ hoặc sử dụng keo dán 3M chuyên dụng hay chụp film công nghệ cao cho ra sản phẩm đúng với bảng thiết kế theo mọi kích thước to nhỏ khác nhau.
Phương pháp khắc trên các loại vật liệu bằng ăn mòn acid hiện nay được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực đặc biệt là trong làm biển quảng cáo kim loại, điêu khắc nghệ thuật trên kim loại, tạo hình trên kim loại. Với công nghệ ăn mòn axít có thể khắc sâu lên các vật phẩm kim loại như Đồng, Nhôm, Inox, Sắt thép, hợp kim.
 
Trên đây là những thông tin về inox ăn mòn và biển quảng cáo inox ăn mòn mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những thông tin ở trên sẽ giúp ích cho bạn có thêm những thông tin hay bổ ích sử dụng cho mục đích riêng của mình. Nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn về biển quảng cáo bạn hãy tham khảo tại vinaad.vn có đầy đủ thông tin về biển quảng cáo chi tiết nhất.  Chúc bạn có một ngày mới tốt lành nhé!